Top 6 NFT Games Play-to-earn 2021

Play-to-earn games gần đây được quảng cáo khá nhiều. Khi càng có nhiều người chơi NFTs game giá trị của đồng coin càng giảm đi. Hãy cũng điểm qua vài NFTs game miễn phí nổi bật nhé.

Về cơ bản nhiệm vụ của chúng ta là chơi các trò chơi và trao đổi mua bán các vật phẩm, nhân vật NFTs trong trò chơi bằng các token của Game và kiếm tiền từ việc làm các nhiệm vụ qua các level. Tuy nhiên trong hầu hết các game thì người chơi cần phải đầu tư một số tiền nhỏ để trang bị cho nhân vật hoặc thú cưng của mình để có thể vượt qua các cửa ải dễ dàng hơn. Có nhiều dạng trò chơi như kiểu đối kháng, trải nghiệm, nuôi thú để chiến đấu hoặc các thể loại game nhập vai với nhiều màng chiến đấu hấp dẫn. Qua mỗi level người chơi sẽ mở được những tính năng mới hoặc nhặt được một trang bị NFTs để có thể trao đổi mua bán với các thành viên khác.

Ví dụ như Axie Infinity, một trong những trò chơi nổi bật nhất hiện nay do một công ty ở Việt Nam làm ra.

Danh sách các NFT Games Miễn phí

Gods Unchained

Gods Unchained

Gods Unchained là một trò chơi thẻ giao dịch dựa trên blockchain. Tất cả những gì bạn cần làm là so tài với những người chơi khác để leo lên bảng xếp hạng và tăng cơ hội giành được nhiều thẻ chất lượng hơn. Giống như tất cả các trò chơi NFT, bạn có thể giao dịch tài sản trong trò chơi, trong trường hợp này, là thẻ kỹ thuật số. Là một người chơi mới, bạn sẽ được cấp một bộ thẻ, bạn có thể sử dụng bộ bài này để chiến đấu với những người chơi khác có thứ hạng tương tự. Tuy nhiên, lưu ý rằng những bộ thẻ đầu tiên bạn sẽ nhận được không tồn tại trên blockchain. Đầu tiên, bạn phải giành chiến thắng trong các trận đấu giữa người chơi với người chơi này để kiếm được Flux, bạn có thể sử dụng nó để giả mạo hai thẻ giao dịch trùng lặp và đúc chúng trên chuỗi khối Ethereum.

Quan trọng là, cơ hội thắng các trận đấu của người chơi phụ thuộc vào chiến lược mà người chơi sử dụng và đặc điểm đặc biệt của các lá bài của anh ta. Điều thú vị là Gods Unchained đã chọn một thiết kế để thiết lập một số mức độ công bằng. Các trang web đảm bảo rằng chỉ những người chơi có thứ hạng tương tự mới được kết hợp với nhau. Điều này khác với những gì chúng ta có trong phần lớn các nền tảng P2E, nơi người chơi có thể mua thẻ, hình đại diện hoặc vũ khí hiếm nhất và mạnh nhất để giành chiến thắng với chi phí của những người chơi bình thường.

Splinterlands

Splinterlands

Splinterlands là một nền tảng NFT giao dịch thẻ khác, nơi những người chơi có thứ hạng tương tự được so khớp để giành lấy vinh quang. Người chiến thắng sẽ kiếm được nhiều bộ thẻ hơn mà anh ta có thể bán trên thị trường tiền điện tử NFT. Không giống như Gods Unchained, Splinterlands không dựa trên Ethereum Blockchain. Thay vào đó, tất cả các thẻ của nó đều tồn tại trên chuỗi khối Hive.

Vì Splinterlands được chơi miễn phí nên tất cả người chơi đều nhận được thẻ cơ bản khi tham gia. Tuy nhiên, bạn có thể có được nhiều thẻ mạnh hơn bằng cách mua các gói tăng cường hoặc mua từ người bán thẻ sẵn lòng trên thị trường của nền tảng. Tùy chọn thứ ba là kiếm và mở khóa thẻ bằng cách chiến thắng các trận đấu, nhiệm vụ hàng ngày hoặc phần thưởng theo mùa. Ngoài ra, có thể cấp các thẻ bằng cách kết hợp nhiều thẻ tương tự. Để giảm bớt áp lực cho những người chơi mới, không để lại hậu quả cho việc thua các trận đấu xếp hạng. Nói cách khác, những người chơi mới không có nhiều nguy cơ khi họ bắt đầu.

Chainmonsters

Chainmonsters

Chainsmonsters là một MMORPG theo chủ đề pokemon (trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) cũng cung cấp chế độ chơi miễn phí lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm trò chơi có rào cản gia nhập thấp. Mặc dù trò chơi vẫn đang được phát triển, sản phẩm alpha đã thu hút hàng nghìn người dùng, với đồ họa được coi là một trong những bộ đồ mạnh nhất của nó. Thậm chí còn có kế hoạch ra mắt trò chơi trên Playstation và Xbox. Điều đáng nói là Chainmosters dựa trên Flow Blockchain. Các tài sản trong trò chơi mà người chơi có thể kiếm được và đào tạo bao gồm Chainmons, trang phục và nhiều hơn thế nữa.

Axie Infinity Scholarship

Axie Infinity Scholarship

Mặc dù quyết định thêm Axie Infinity lúc đầu có thể cảm thấy mâu thuẫn, với chi phí sở hữu Axie lên đến hàng trăm và giá trị của AXS đạt trên 8,4 tỷ đô la vốn hóa thị trường, điều quan trọng cần lưu ý là một số người chơi Axie Infinity đã tìm ra cách để tránh chi phí trả trước của việc sở hữu Axies. Những người chơi này tiếp cận những người dùng có quyền truy cập vào Axies và thực hiện một thỏa thuận sẽ nâng họ lên vai trò người quản lý tài sản. Về bản chất, những cá nhân này thay mặt cho chủ sở hữu Axies để được chia lợi nhuận. Thông thường, xu hướng này đòi hỏi một số mức độ tin cậy giữa học giả và chủ sở hữu NFT.

Lưu ý rằng thực hành này được công nhận chính thức bởi nền tảng. Do đó, bất kỳ rủi ro nào phát sinh từ các dự án như vậy là vĩnh viễn. Đối với chủ sở hữu NFT, sự sắp xếp này mang lại cơ hội kiếm thu nhập thụ động. Ngược lại, học giả coi đó là một chiến lược để tạo thu nhập chủ động.

Đáng chú ý, nhu cầu cao đối với Axie Infinity đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của hệ thống học bổng. Thường có nhiều học giả tranh giành sự chú ý và tin tưởng của các chủ sở hữu Axies. Thông thường, các học giả đến từ các nước đang phát triển, cụ thể hơn là Philippines.

Coin Hunt World 

Coin Hunt World 

Coin Hunt World là một trò chơi theo chủ đề Pokémon Go, nơi người chơi tìm kiếm Bitcoin và Ethereum. Tại đây, bạn cần đi bộ khắp thành phố của mình với sự trợ giúp của bản đồ kỹ thuật số và tìm kiếm chìa khóa. Sau khi thu thập đủ chìa khóa, bạn có thể gửi chúng vào hầm. Và sau đó, bạn sẽ được yêu cầu trả lời một câu hỏi đố. Nếu câu trả lời của bạn là đúng, bạn sẽ được thưởng bằng BTC và ETH. Nói cách khác, Coin Hunt World không phải là loại game mà bạn sẽ ở nhà để chơi.

Một điều độc đáo khác của trò chơi này là hệ thống phần thưởng của nó. Không giống như tất cả các trò chơi khác được nêu bật cho đến nay, Coin Hunt World là trò chơi duy nhất không phân phối NFT cho người chơi. Thay vào đó, phần thưởng được tính bằng BTC và ETH. Nhược điểm duy nhất là thu nhập có thể không xứng đáng như thu nhập của một trò chơi dựa trên NFT. Trước khi bạn có thể kiếm được một lượng tiền điện tử đáng kể trên Coin Hunt World, bạn có thể phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng và thời gian.

The Sandbox

The Sandbox

SandBox đã tạo ra một metaverse ảo dựa trên Ethereum, nơi người chơi có thể tạo tài sản, kiếm tiền từ chúng và tham gia vào trải nghiệm chơi game phong phú. Ý tưởng là quảng bá nội dung và cách chơi do người dùng tạo bằng cách triển khai hệ thống phần thưởng cho phép người chơi giữ quyền chia sẻ hoặc bán tác phẩm của họ (thường là các vật thể bằng chữ) và bất động sản kỹ thuật số (còn được gọi là LANDS).

Thế giới ảo này được cung cấp bởi 3 thành phần chính. Đầu tiên là VoxEdit, cho phép người chơi xây dựng và tạo hoạt ảnh cho các vật thể 3D trong game. Sau đó, có Thị trường SandBox, nơi bạn có thể mua và bán các tài sản có thể thay thế và không thể thay thế cũng như các vật phẩm trò chơi do những người chơi khác tạo ra. Thành phần cuối cùng là Trình tạo trò chơi SandBox, một cơ chế cần thiết để xây dựng trò chơi 3D bên trong siêu ảo ảo miễn phí.

Lợi ích của trò chơi NFT miễn phí là gì?

Không gian NFT đã trải qua rất nhiều sự phát triển trong thời gian rất ngắn, đặc biệt là lĩnh vực trò chơi, đang nổi lên như một trong những biên giới cho phong trào NFT hiện nay. Như đã đề cập trong bài viết này, sự sẵn có của nhiều trò chơi NFT miễn phí để chơi cho thấy rằng các ứng dụng trò chơi blockchain không chỉ dành cho người giàu. Các trò chơi P2E miễn phí để chơi san bằng sân chơi và đưa những người bình thường vào nền kinh tế trò chơi NFT đang phát triển nhanh chóng.

Với việc nhiều tổ chức chính thống tham gia vào nhóm NFT, chẳng hạn như các giải đấu thể thao chuyên nghiệp, ngành công nghiệp game đã chú ý đến xu hướng này. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà phát triển trò chơi lớn như Epic Games, người tạo ra các tựa game như Fortnite, đã công bố khả năng tiếp nhận của họ đối với các trò chơi blockchain, trong khi Ubisoft, quê hương của các trò chơi điện tử phổ biến như Assassin’s Creed, đã lên kế hoạch tích hợp các tính năng chơi để kiếm tiền vào tiêu đề của nó.

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x