Cách thay hình ảnh thumbnail đại diện video Dailymotion theo cách upload video mới 2018

Hướng dẫn kiếm tiền online với Dailymotion từ A-Z

Chào các bạn, Dailymotion lại một lần nữa thay đổi tính năng upload video cũng như phần edit video. Lần này khi upload video chúng tao sẽ thao tác trực tiếp bên trong Partner luôn mà không phải mở sang một tab mới để upload. Mình có một số đánh giá và so sánh trong lần thay đổi này hy vọng có thể giúp được mọi người giải đáp một số vướng mắt hiện tại.

Với cách upload mới này bạn có thể upload nhiều video một lúc với giao diện nhìn gọn hơn. Tuy nhiên nếu bạn đã hết lượt upload thì không hiển thị thông báo ngay lập tức mà phải đến khi bạn chọn file xong nhấn upload mới có thông báo xuất hiện. Với cách upload cũ thì các thông tin giới hạn hiên thị đầy đủ cho bạn nắm ngay tại giao diện upload video và khi đã hết lượt tải lên video thì sẽ hiện thông báo đỏ luôn chứ không cần phải kiểm chứng bằng việc chọn video và thực hiện thao tác tải lên.

Một thay đổi tiếp theo là phần edit điều chỉnh chi tiết bên trong video. Giao diện thay đổi khá gọn gàng việc điều chỉnh cũng nhanh hơn.

Tuy nhiên có 3 điểm mình cảm thấy khá bực khi sử dụng:

– Lựa chọn ngôn ngữ cho video: Khi chọn ngôn ngữ thường không chọn được ngay ngôn ngữ mà mình mong muốn, kể cả việt gõ phím tắt tên ngôn ngữ nó cũng lệch lệch và dễ bị chọn sai. Phải đưa chuột ra khỏi vùng chọn và chọn lại mới có thể chọn chính xác được.
– Lựa chọn danh sách phát cho video: Khi click vào lựa chọn danh sách phát cho video thì có cảm giác phải chờ đợi thay vì đã hiện sẵn như ở giao diện cũ, chọn phát là xong. Bầy giờ phải tìm danh sách phát không theo thứ tự gì hết nên khá mất thời gian. Nếu ngay vị trí này bổ sung thêm tính năng tạo danh sách phát mới nếu không có thì sẽ tuyệt vời hơn nữa.
– Tính năng thay đổi hình ảnh thumbnail cũng đã bị khai tử trong phần edit này, thay vào đó là dùng frame của chính video hiện tại luôn để tạo hình ảnh thumbnail cho video.

Ngoại 3 điểm trên còn có việc thêm subtitle cho video Dailymotion cũng thay đổi nhưng không đáng kể. Bây giờ chỉ cần chọn ngôn ngữ và upload file subtitle dạng .srt lên là xong, tính năng edit subtitle đã không còn nữa, cái tính năng này rất ít người dùng nên bị loại bỏ cũng hợp lý.

Có nhiều bạn hỏi mình là làm thế nào để có thể thay đổi được hình ảnh thumnail trong giao diện edit video mới này. Đơn giản thôi, hãy quay lại trình edit video cũ để thấy lại tính năng thay đổi ảnh thumbnail cho video.

Cách quay lại trình edit video cũ: Bạn chỉ cần vào link http://www.dailymotion.com/video/edit/x696969 với x696969 là id của video bạn cần chỉnh sửa là sẽ thấy được tính năng thay đổi hình thumbnail cho video mà thôi.

Bạn nào không làm được thì xem video mình làm minh họa để biết thêm nha.

CẬP NHẬT:

Cách thay đổi URL để upload ảnh thumbail đã bị fix rồi nhé. Mình có làm cái tool nhỏ giúp các bạn có thể đổi được ảnh thumbail dễ dàng.

Link Tool: https://dailymotiontop.tk/thumbnail/

Hướng dẫn:

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x