Những thay đổi của Dailymotion trong năm 2018

dailymotion 2018

Những thay đổi của Dailymotion trong năm 2018 bạn cần biết để dễ dàng tùy biến kênh Dailymotion của mình. Trong năm mới 2018 Dailymotion đã thực hiện khá nhiều thay đổi cho các tính năng cũng như giao diện bên trong phần quản trị Partner.

Về đánh giá chung thì các thay đổi giao diện này là tích cực giúp ích rất nhiều trong vấn đề quản lý và điều chỉnh thêm xóa sửa video khi upload lên. Tuy nhiên có một số tính năng bị loại bỏ đi khá đáng tiếc. Một trong những tính năng bị loại bỏ là trong giao diện mới là không cho upload ảnh thumbnail custom nữa mà dùng Use Frame như một tính năng thay thế.

Dailymotion thay đổi cả giao diện lẫn cách thức xử lý vi phạm bản quyền, hiện tại đến thời điểm mình viết bài này thì mọi cập nhật đang diễn ra chưa hoàn tất.

Thay đổi về giao diện Dailymotion

Theo mình đánh giá thì giao diện mới phù hợp hơn với các tiêu chí hiện đại, tương thích với nhiều thiết bị di động hơn, nhưng có vẻ tốc độ load chưa được cải thiện nhiều cho lắm, nếu so với Youtube thì tốc độ tải trang còn kém rất nhiều.

Nếu lâu rồi bạn không đăng nhập vào phần Partner thì có lẽ bạn sẽ bị bỡ ngỡ không biết upload video lên bằng cách nào hoặc thậm chí là không biết làm sao để kiểm tra thu nhập, kiểm tra được tổng thu nhập trong tháng đủ minpay hay chưa? Việc phân tích lượt xem đôi lúc bị lỗi không xem được và không đồng nhất với Google Analytics cũng nên.

Thay đổi về tính năng trong phần Partner

Cách bố trí lại các tính năng trong phần chỉnh sửa video theo mình đánh giá là khoa học hơn nhiều so với phiên bản cũ nhưng lại bỏ đi một số tính năng khá hay như tùy chỉnh thumbnail cho video, tùy chọn bật và xóa video nếu hết hạn hoặc thậm chí là tính năng edit subtitle cũng không còn nữa thay vào đó là việc upload file subtitle lên mà thôi.

Tính năng bật và tắt video có nội dung nhạy cảm trong phiên bản cũ chỉ có thể tùy chỉnh khi upload video, nhưng trong bản mới có thể bật tắt tính năng này. Tuy nhiên trong một số trường hợp việc chuyển đổi từ không nhạy cảm sang nhạy cảm rất OK không gặp lỗi lầm gì, nhưng nếu chuyển ngược lại thì không tác dụng.

Phân tích lượt xem và tổng thanh toán còn chưa ổn định hay gặp lỗi.

Hy vọng việc phân tích lượt xem và bản in sẽ được cập nhật đúng thời hạn trễ 2 ngày được duy trì ổn định và không bị lỗi dẫn đến không hiển thị cập nhật view chuẩn nữa. Tương tự cho việc hiển thị thu nhập hàng ngày.

Dailymotion và Youtube ( nói cách khác là google) có sự hợp tác chặc chẽ trong vấn đề điều phối quảng cáo, do đó mọi hành động gian lận đề có thể sẽ bị phát hiện và hậu quả là kênh Dailymotion sẽ DIE mà không báo trước qua email. Mỗi kênh Dailymotion đều có một mã analytics theo dõi nên hãy thận trọng trong việc chơi nhiều kênh video Dailymotion trên một máy tính. Nếu một ngày mà bạn phát hiện tên kênh của bạn có hiện chữ “Child:” trong phần phân tích lượt xem thì kênh của bạn đã bị phát hiện và gộp lại thành kênh con của một kênh khác. Nếu quét bản quyền thì các kênh con cũng bị ảnh hưởng theo luôn. Đặc biệt là việc add paypal dễ làm chết lây lan nhiều kênh trong cùng hệ thống.

Dailymotion vẫn còn đang cập nhật nên bài viết sẽ còn tiếp tục bổ sung thêm trong thời gian tới.

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x