Hướng dẫn tổng hợp kiếm tiền từ Top Buzz năm 2018

topbuzz mmo 2018

Top Buzz được xem như là một lựa chọn thay thế cho Youtube sau khi Youtube thắc chặc vấn đề kiểm duyệt bật kiếm tiền. Các kênh ba bước đều bị reset thay đổi về kênh bốn bước với các điều khoản bắt buộc thắc chặc hơn nhiều. Nắm được tâm lý đó nhiều bạn đã tìm hiểu về Top Buzz và đã có những hiểu biết cơ bản đầu tiên. Cũng từ đó các Group về kiếm tiền trên TopBuzz liên tục mọc lên như nấm sau cơn mưa. Nhiều Group chia sẻ miễn phí và có cả trả phí để mua các gói kiếm tiền từ cơ bản đến nâng cao. Sau một thời gian tìm hiểu thì mình được một bạn chia sẻ lại một trong những gói hướng dẫn kiếm tiền từ TopBuzz được mua với giá một triệu đồng.

Mình biết nếu đem tài liệu của người khác đang kinh doanh mua bán chia sẻ là điều không hay, nhưng file hướng dẫn này mình đã nhận được cách đây đúng một tháng rồi. Thêm nữa các kiến thức kiếm tiền với TopBuzz trong bài hướng dẫn này quá cơ bản nhưng được bán với giá một triệu đồng thật không đáng. Theo như lời người viết hướng dẫn thì kiến thức sẽ được cập nhật nên các nội dung mà bạn sắp đọc bên dưới có thể không còn áp dụng được nữa. Biết đâu được sau khi đọc xong bài hướng dẫn này mọi người lại tự rút ra cho mình được một kinh nghiệm gì đó hay ho thì sao.

Dưới đây mình xin để lại nguyên văn phần hướng dẫn của người viết, riêng phần thông tin liên hệ mình xin không nêu ra, các bạn tự tìm hiểu nha.

Hướng dẫn tổng hợp kiếm tiền từ Top Buzz năm 2018

Trước khi vào mình xin giới thiệu một số thuật ngữ mà mình sử dụng trong đây.

Rpm : Là tỉ lệ chi trả cho mỗi 1000 lượt nhấp chuột trong video mà bạn được hưởng. Tất nhiên nó thay dổi tùy theo kênh của bạn nhé.

AI Top : Là hệ thống cốt lõi của Top Buzz là bộ máy vận hành toàn bộ hệ thống. Nó là trí tuệ nhân tạo và có khả năng tự học hỏi cũng như sửa chữa các lỗi nhỏ cơ bản hoặc các lỗi phát sinh trong khi khởi tạo.

Key : Là từ khóa mà bạn sử dụng để làm mục tiêu hướng tới cho video. Nó xuyên suốt các video của bạn tạo ra lượng người xem cũng như lượt theo dõi kênh của bạn. key không có giá trị lớn về Rpm nhưng nó quyết định hiệu xuất mà kênh bạn đạt được trong ngày,tuần ,tháng.

Ngoài ra còn 1 số thuật ngữ khác mình sẽ giải thích sau…

Phần 1 : Tất tần tật về Rpm của Top Buzz

Dĩ nhiên chả nhà phát hành nào mong muốn tiết lộ thông tin về cái này cả vì lý do cơ bản là nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hành động của người dùng gây mất cân bằng ứng dụng.Thế nên các thông tin sau chỉ là thông tin người sử dụng tích lũy lại không phải là thông báo hay nguồn tin chính thức nào nhé !

1, Rpm quyết định bởi các yếu tố nào trong Top Buzz ?

Rpm của Top Buzz được quyết định bởi 3 yếu chính là kênh và Key và Video

  • Các kênh được tạo ra trên Top Buzz được chia làm 2 loại là chính thống và kênh lai.

Kênh chính thống : là các kênh khi khởi tạo các bạn sẽ thấy được 2 thông báo bao gồm 1 lượt theo dõi từ ToBuzzoffcial và 1 thông báo thanh toán.

Kênh lai : Chỉ nhận được 1 thông báo thanh toán từ TopBuzz.

Về bản chất chúng không khác nhau đều có thể sử dụng để đăng tải video hay bài viết…Nhưng về Rpm thì lại khác nhau hoàn toàn. Các kênh chính được ưu tiên hơn các kênh lại về mặt đề xuất cũng như Rpm. Các Rpm cao chỉ xuất hiện ở các kênh chính thống  ( 3$ – 15$) còn các kênh lai ít khi có Rpm cao đồng thời tỉ lệ đề xuất video thấp.

( =>  Nếu muốn Rpm và kênh có đề xuất cao hãy sử dụng các kênh chính thống nhé ! )

  • Key ó Video 2 yếu tố này liên quan mật thiết với nhau nên mình sẽ giải thích chung.

Key và video đều chia làm 2 loại là Có bản quyền và Không bản quyền.

Key có bản quyền : Đương nhiên là key có nội dung ảnh hưởng lơn tới cộng đồng và có tỉ lệ đề xuất cao xong cái gì cũng có 2 mặt , Key này chơi chả biết lúc nào kênh mình chết cả tỉ lệ chết kênh hay bị khóa tài khoản cao nhất gần như 90% kênh reup Key bản quyền đều củ tỏi cả.Vấn đề quan trọng nhất là khi dùng kênh này bạn sẽ không được Rpm cao đâu nó chỉ rơi vào khoảng 0.2 $ đến 0.8$ là cao

Key không bản quyền : Nó lại hoàn toàn trái ngược với key trên, tuy nó không tạo ra được súc hút lớn với người xem xong lại đem lại giá trị cao về mặt Rpm cho kênh. Nội dung mới không lặp lại sẽ được AI xét là kênh sáng tạo và tất nhiên Rpm sẽ cao hơn trung bình.

Video : tất cả các video tải lên Top Buzz đều bị giảm độ phân giải xuống 1 nấc ( ví dụ video của bạn là 1080p60 khi tải lên tối đa là 1080p ) chính vì điều này nhiều bạn tải lên không chú ý chất lượng video mà cứ cắm đầu cắm cổ up video chất lượng thấp  (vì tốc độ tải về và tải lên nhanh ) để rồi khi video lên hệ thống AI nó xem xét và tất nhiên chả ai chịu trả tiền cao cho 1 sản phẩm mà hình ảnh nó chả đẹp gì cả.

Chất lượng video tải lên càng cao thì khả năng kênh đó được Rpm càng cao nhé .

Các video chưa từng được đăng tải lên trên Top Buzz sẽ nhận được Rpm cao so với những video đã được đăng tải nhiều lần.

Kết Luận : 3 yếu tố cần để có 1 kênh Rpm cao và khả năng sống xót cao để minpay gồm :

+, Kênh chính thống

+, Key không bản quyền

+, Tối đa chất lượng video tải lên cũng như độ mới của video đó.

2, Làm thế nào để có 1 kênh Rpm cao ( 1$ – 15$ ) ?

Tất nhiên chả có 1 công thức tuyệt đối nào cho câu hỏi mà ai cũng hỏi này. Dưới đây mình xin giới thiệu 1 cách được tối đa hóa để các bạn có thể có được kênh có Rpm cao hơn bình thường.

Ngoài 3 yếu tố cần ở trên ra chúng ta cần thêm các yếu tố đủ nữa nhé ! các yếu tố gồm :

+, Kênh tạo ra phải có hình ảnh rõ ràng ( Avt) và tên kênh các bạn đặt theo tên cái kênh mà bạn Reup bên YouTuBe nhé ! đặc biệt chú ý đến phần mô tả  hãy mô tả làm sao để mọi người dễ hiểu kênh của bạn nhất và AI Top Buzz nó cũng thế  nó hiểu được các bạn đang nói về cái gì đó. Tránh các hình ảnh quá hở hang cũng như các từ ngữ khiêu khích để nó khỏi vu cho mấy cái tội quảng bá hình ảnh đồi trụy khiêu dâm hay xúi dục nhé

+,  Khi đăng tải các bạn nên không thêm ký tự đặc biệt gì vào vì nó không hỗ trợ tốt nhất hay bê nguyên xi tiêu đề từ bên Youtube qua nhé. Cả mô tả cũng thế đừng tiện tay đưa tiêu đề xuống vì nó không giúp được gì đâu mà ngược lại còn làm AI nó liệt vào dạng spam đó. Tốt nhất hãy bê nguyên xi mô tả kênh của bạn vào phần này tin mình đi là nó co hiệu quả kinh điển luôn.

+, Lập kênh sau 24h mới đăng tải video nhé. Tại sao à đơn giản vì sau 24 kênh của bạn mới đươc cập nhật trong hệ thống chi trả Rpm của Top đồng thời nó bắt đầu quét kênh của bạn để quyết định Rpm . Update mới nhất nó đã tăng thời gian quét lên 3 ngày rồi nhé. Vì thế các bạn có 3 ngày đầu tiên để khẳng định với AI là bạn là người sáng tạo

+, Trong 3 ngày đầu kể từ khi đăng tải video đầu tiên hạn chế việc up video quá nhiều tất nhiên chả có nhà sáng tạo nào làm đươc 4 50 video 1 ngày cả cái này chắc máy móc nó hiểu được đó. Số video 3 ngày này up lên đưng vượt quá 15 video, và hãy up đều 3 ngày mỗi ngày 5 video và vào 1 khung giờ nhất định ( vi dụ bạn up 5 video vào 15h thì ngày hôm sau cũng 5 video vào 15h ). Điều này giúp AI nhận định bạn là 1 người sáng tạo có giờ giấc cụ thể hợp lý.

+, Đến ngày thứ 3 Rpm thanh toán cho bạn ở phần Earning  sẽ là Rpm trong 15 ngày tiếp theo trước khi quét lần 2. Hiện tại mình mới có thể qua được lần quét 1 vậy nên các bạn sẽ có 15 ngày để kiếm đủ min 100$ khi Rpm ổn định. Trong tương lai mình sẽ cố gắng qua được lượt quét 2 .

+, Nếu bạn đã có key không bản quyền thì hãy chia chúng ra để tét kênh nhé, đừng chia quá nhỏ vì các bạn sẽ không đủ nguồn video sau này cho 15 ngày đâu. Tốt nhất với 1 key tầm 500 video đổ lại hãy tét 2 -3 kênh thôi. Tại vì sao à vì không phải là nếu các bạn làm đúng như trên thì 100% nó ra kênh cao đâu vì bao giờ cũng có sai xót nhé với hiện tại mình tét tỉ lệ ra kênh là 1/5 khoảng 20% đổ lại các bạn sẽ nhận được kênh có Rpm 3$, khoảng 10 % ra 5$ khoảng 5 % ra 7$ và khoảng 1% ra 10$.Vậy nên các bạn đừng thắc mắc rằng tại sao mình cũng làm sao không được vì còn tới 64% nữa nó ra Rpm 0.2 – 0.8 $ nhé..!

+, Tuyệt đối không được sử dụng các video đã đăng tải đi tét kênh nhé ! hãy dùng những video mới và có chất lượng tốt nhất của Key đó để tét nhé, sau này khi AI nó công nhận bạn trong 15 ngày rồi thì cũng đừng dại mà đăng video sử dụng rồi vì ngay lập tức bạn sẽ trở thành thành viên viên của hội Reup Top Buzz trong 1 nốt nhạc và Rpm của bạn sẽ lao dốc như xe không phanh vậy. Hãy luôn nhớ rằng bạn muốn AI Top công nhận bạn là người sáng tạo thì tất cả những gì bạn đăng tải lên phải là mới và duy nhất nhé !.

3, Tại sao Rpm của tôi lại bị tụt và kênh của tôi bị mất đề xuất ?

Lý do đơn giản là  bạn không còn được AI top Xếp trong danh sách các nhà sáng tạo cần được hỗ trợ phát triển. AI nó quét đợt 1 ( 3 ngày ) sau đó nó sẽ đưa bạn vào 1 danh sách “ NiMo’’ cái này là mình tự đặt nhé !. Danh sách này được ưu tiên Rpm và đề xuất trên mọi phương diện của Top Buzz. Nó hỗ trợ tối đa truyền thông cho bạn giờ thì các bạn hiểu vì sao 15 ngày đầu tiên kênh bạn view rất nhiều và tiền cũng nhiều rồi chứ. Xong đến ngày thứ 16 nó lại quét 1 lần nữa thực sự mình vẫn chưa tìm ra được cái tiêu chí cho lần 2 này dù mình vẫn theo content. Phải đến 99 % kênh sẽ bị loại ra khỏi danh sách “ NiMo’’ kia kéo theo Rpm tụt thảm khốc và dĩ nhiên các đề xuất truyền thông của bạn sẽ bị giảm dần.Hiện tai vẫn chưa có cách triệt để nào đưa kênh vào lại danh sách “ NiMo ‘’ lần 2 xong có 1 biện pháp kéo dài lần 1 tuy nhiên biện pháp này sẽ có trong gói đặc biệt vậy nên mong ae thông cảm .

Vậy là mình đã giới thiệu tất cả các vấn đề liên quan về Rpm của Top trong  phần này rồi nhé !

Hết phần 1

 Phần 2 : Cách kiếm key không bản quyền, sử dụng các Key có bản quyền cao.

1, Cách kiếm key không bản quyền.

Hiện tại các bạn chủ yếu lấy video từ Youtube vậy nên việc kiếm key này mình chú tâm vào tìm key trên đó thôi nhé. Mục tiêu của loại key này là các kênh có lượng theo dõi từ 100k – 1m5 ( sub).tại sao à vì loại kênh này có đặc điểm như sau :

+, Đã nhận được tích của youtube

+, Nội dung kênh đã được khẳng định bằng lượng view cũng như lượng Sub.

+, Các vấn đề về bản quyền dĩ nhiễn có nhưng nó không cao

+, Độ phủ sóng của các kênh này còn thấp vì thế hạn chế được việc video kênh đã được sử dụng

+, Các kênh này đã phát triển lâu nên lượng video của họ khá dồi dào nhiều kênh dạng này có khi đạt tói cả 1k video. Đảm bảo nguồn cho kênh Top Buzz

2, Cách sử dụng các key có bản quyền cao như Gottallent ,the voice, mini show…

Đặc thù của Top là tái sử dụng các video trên Youtube nên vấn đề về bản quyên hiện vẫn còn đang lỏng. có thể 1 vài năm tới sẽ thắt chặt và lỗi này sẽ được sửa.

+, Hãy kiếm 1 kênh có Prm từ 0.5 -1$ và sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.

+, Đừng cố sao chép toàn bộ các video mà các kênh lớn này đăng cũng như mạo danh bằng việc tạo tên kênh giống với họ vì chưa đến 1 tuần kênh của bạn sẽ bị chính người xem tố cáo là giả mạo và bị cấm bất cứ lúc nào.

+, Đặt mô tả kênh cũng như video  diễn giải cho người xem đây là kênh cá nhân không có tính chất giả mạo.

+, hãy sử dụng các video có độ mới cao ưu tiên càng mới càng tốt ( ngày tải lên )

+, chọn lọc các video có View tương đối và số ngày tải lên gần nhất

3, Cách kiểm tra video đã được sử dụng chưa ?

Chắc hẳn đều đang thắc mắc là làm sao để biết được key hay video mình chơi đã được sử dụng hay chưa. Dĩ nhiên là có cách tét thử để biết video của kênh đó ai đã dùng chưa xong sẽ chỉ có trong gói Đặc biệt nhé. Mong mọi người thông cảm !

4,Cách giữ những Kênh để dùng sau này ?

Các bạn tìm được nhiều kênh có khả năng cao là key không bản quyền và các bạn muốn giữ riêng cho mình mà không ai biết. Mình sẽ chỉ cho các bạn 1 cách gần như 90% bảo đảm được điều này xong cũng chỉ cung cấp trong gói Đặc Biệt ( đây là phương pháp Ôm key ).

5,Nối Key hoặc video khi kênh chính hết video nguồn .

Hết nguồn video đối với Top Buzz là chuyện hết sức bình thường dĩ nhiên không tự dưng mà các bạn chuyển key này qua key khác mà Rpm của bạn vẫn cao như xưa. Tất cả có trong gói Đặc biệt nhé !.

Phần 3 : Các Câu hỏi về Paypal cho Top Buzz.

1, Một Paypal dùng được bao tài khoản Top ?

Do Top Buzz không giới hạn việc sử dụng nhiều tài khoản trên cùng một iP vậy nên Paypal cũng thế các bạn có thể sử dụng 1 Paypal cho vô số tài khoản Top Buzz đủ min pay.

2,Tài Khoản bị khóa có được Paypal không ?

  • Khóa trước ngày 30 hàng tháng thì tài khoản sẽ gần như không được thanh toán dù cho các bạn đã đủ min pay.
  • Khóa sau 30 hàng tháng tức là bạn đã có thông báo thu nhập của tháng trong phần ‘’ Earnings of this month ‘’ thì bạn vẫn có thể gửi đơn thanh toán bình thường .
  • Hãy nhớ rằng bạn sẽ chỉ có thể yêu cầu rút tiền giữa ngày 2 và 4 (GMT / UTC) của mỗi tháng.

3,Tháng trước mình đã đủ paypal xong tháng này còn tiền trong tài khoản top buzz thì có thanh toán được hay không ?

Nếu số tiền bạn nhỏ hơn Minpay thì dĩ nhiên là không rồi.

Xong có 1 cách để rút hết số tiền đó trong tài khoản top buzz và chỉ có trong gói Đặc biệt nhé !

4, Thời gian cụ thể PayPal của Top Buzz.

  • Hãy nhớ rằng bạn sẽ chỉ có thể yêu cầu rút tiền giữa ngày 2 và 4 (GMT / UTC) của mỗi tháng
  • Thời gian pay của top thường rơi vào 10 – 15 ngày làm việc kể từ khi bạn gửi đơn thanh toán.
  • Nếu bạn là tài khoản Paypal lần đầu sử dụng thì tiền sẽ được Paypal tạm giữ lại 20 ngày theo luật quốc tế. từ lần 2 sẽ không bị thế
  • Đừng nóng vội chờ pay từ top buzz trong thời gian đợi pay bạn có thẻ làm ra vài cái pay khác rồi nhé.

Phần 4 : làm sao tăng Follow Top Buzz và tăng view cho video hiệu quả và không bị chết kênh.

 1, Tăng Follow kênh Top buzz

Hiện tại Top Buzz chỉ cho các bạn Follow 200 người khác mỗi ngày.

Và rối đa là bạn Follow được 3k người khác nhé.

Phương pháp tất nhiên là Follow chéo rồi xong không phải bạn Follow 3k người thì sẽ có 3K Follow đâu nhá.

Phương Pháp tăng 7-9k Follow trong 1 tháng sẽ có trong gói Đặc biệt nhé !

 2, Kéo View cho video Top Buzz

Có trong gói đặc biệt.

 3,Follow và View ảnh hưởng như nào tới Kênh Top Buzz

  • Follow Quyết định tuổi thọ kênh của bạn cũng như xếp hạng của kênh bạn trên hệ thống AI. Follow càng cao ưu tiên càng lớn.
  • View quyết định mức độ ổn định lâu dài của kênh của bạn . Nó quyết định video của bạn sẽ nằm ở đâu trong Top Buzz.
  • Rate time ảnh hưởng trực tiếp tới bước quét Rpm của kênh. Rate time tỉ lệ thuận với Rpm xong không phải tuyệt đối.

Phần 5 : Cách tạo kênh an toàn và tiết kiệm mail tối đa

  • Các kênh đã đủ minpay hãy nhớ liên kết = email nhé để đảm báo không một ai có thể thay thế quyền truy cập vào kênh đó
  • 1 tài khoản Gmail có thể tạo được vô số kênh TopBuzz xong nên tạo 1 kênh thôi và hãy tạo thêm 1 tài khoản Tiwter và Facebook bằng Gmail này vậy là bạn đã có 4 kênh TopBuzz với 1 tài khoản Gmail rồi.
  • Thời điểm tạo mail không ảnh hưởng tới kênh Topbuzz
  • Các kênh tạo bằng Gmail nước ngoài có khả năng ra kênh chính thống cao hơn Gmail Việt Nam nhé.
  • 80% kênh tạo bằng SĐT Mỹ là kênh chính thống. khi tạo xong nhớ liên kết bằng 1 phương thức đăng nhập khác để dễ sử dụng nhé.
  • Gmail hoặc kênh Youtube chết có thể dẫn tới việc không thể đăng nhập vào TopBuzz vậy nên hãy sử dụng 2 liên kết trong tài khoản để đảm bảo quyền truy cập nhé.
  • Nếu bị lỗi về đăng nhập hay lag kênh TopBuzz hãy xóa cookie và đăng nhập lại.

Chúc các bạn may mắn trong việc kiếm tiền từ TopBuzz

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x